PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Dọc Đường Cát Bụi ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Phần 3: Mối tình học trò

15/3/2012
Tác giả Võ Châu Phương


Trang web Phiêu Du Ký giới thiệu phần 3 "Mối tình học trò" của Võ Châu Phương, xin mời các bạn xem ...



  Lòng Quốc rơi vào trạng thái không tả được, chắc đây là hương vị ngọt ngào của tình yêu, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu được, mới cảm xúc được. Chàng càng muốn đi sát bên nàng định nắm lấy tay nàng và nói anh vẫn yêu; lúc đó chiếc xe đạp xém ngã xuống đường vì tay chàng không điều khiển được. Bây giờ Quốc mới trở lại con người của mình. Những điều học được ở trường y khoa: không biểu lộ tình cảm, hoặc xúc động trước bệnh nhân được cơ hội biểu hiện, lý trí của chàng mới phục hồi, chàng mới nhận ra câu trả lời của chàng sẽ ảnh hưởng đến tương lai, ảnh hưởng đến hạnh phúc của cuộc đời nàng, câu trả có trách nhiệm. Chàng kiềm chế lòng mình và nói: 

- Hương! Trước đây anh quý mến em, bây giờ anh càng quý mến em nhiều hơn. Hồi còn là một cậu học trò, anh yêu em bằng con mắt. Lúc đó Hương là một cô học sinh dễ thương, có dáng thanh tao, có nụ cười duyên dáng trên khuôn mặt đẹp. Nay đi bên em, lần đầu tiên anh được nghe giọng nói dịu dàng, âm thanh lại ngọt ngào, giọng nói nầy sẽ mang lại sự đầm ấm trong gia đình. Được trao đổi những ý tưởng với em, anh mới biết em là cô gái mạnh mẽ trong tâm hồn, có lập trường trong cuộc sống, em có sự phán đoán giống như mẹ anh. Đời nầy, anh cầu trời xin một người vợ giống như em. Như em biết đó, có lúc anh yêu em - yêu như điên cuồng, có lúc anh xem em như tình bạn, bây giờ hai ta trong trạng thái xúc động, câu trả lời của anh sợ không chính xác, anh sẽ cho em biết sau một vài ngày, được không em?

  Tưởng nàng sẽ thất vọng, nào ngờ nàng vui ra. Trước đây trong sinh hoạt toàn trường, thấy Quốc ăn nói hoạt bát, thỉnh thoảng lại phà trò chọc cười, nàng sợ chàng là một con người ăn nói ba hoa, đầu môi chót lưỡi; nào ngờ hôm nay, câu nào chàng nói, nàng đều cảm nhận được phát xuất từ đấy lòng, từ tấm chân tình, nên nàng nói:

 - Em đã chờ anh bao năm rồi với sự chờ đợi mơ hồ, nay được gặp anh, em rất là thỏa nguyện, chờ thêm mấy ngày nữa đâu có là bao.

  Hai người lại song bước bên nhau, Quốc kể lại chuyện gia đình anh, chuyện đi học, Hương rất là nhạy cảm hiểu được ý Quốc gởi đến nàng một tín hiệu rằng con đường đi học của anh còn khó khăn và lâu dài, nên nàng nói với chàng như khẳng định lập trường của mình:

- Với em, ông Trời không cho ai tất cả, không lấy của ai hết mọi thứ đâu; nếu ông Trời cho em chọn, em sẽ chọn sống bên người em yêu thuơng, còn ổng bắt em phải chờ đợi, hoặc chịu nhiều thử thách khác, em xin chấp nhận tất cả.

  Một lần nữa Quốc cảm động trước chân tình của nàng.

  Không ngờ thời gian trôi qua nhanh quá, chỉ một thoáng hai người đã đến ngả ba vườn chuối, cả hai không muốn chia tay; nhưng nàng phải trở về nhà sợ người dì lo lắng vì nàng chưa bao giờ đi khuya như vậy, còn Quốc phải đến nhà bạn ở phường 5 ngủ đỡ qua đêm.

  Lại một đêm mất ngủ đến với Quốc, chuyện xảy ra hôm nay ngỡ như một giấc mơ, bao nhiêu năm xa cách nay được gặp Hương, nàng càng đẹp hơn ngày xưa, nàng không những đẹp diện mạo bên ngoài, mà còn đẹp cả tâm hồn. Chàng tự trách mình sao mình lúc đó yếu lòng như thế, đã có mấy lần chàng định ôm nàng vào lòng. Thường phụ nữ đẹp được nhiều người săn đón trở nên kênh kiệu, và thường đùa cợt với tình yêu, hoặc sa ngã vào con đường tình ái; còn nàng thì không, cái đẹp của nàng làm nàng có sự tự tin trong cuộc sống, nàng vẫn giữ được tình yêu tuổi học trò, một tình yêu trong sáng. Trong lời nói, trong tư tưởng của nàng, nàng đã đặt hết lòng tin ở Quốc, nhưng thực tế chàng có thể mang lại hạnh phúc cho nàng không? Câu hỏi nầy là mấu chốt vấn đề mà chàng phải suy nghĩ để có câu trả lời với ngươi mình yêu quý.

  Tình yêu, nhất là tình yêu tuổi học trò rất khác xa tình nghĩa vợ chồng; lúc đang yêu nhìn cái gì cũng đẹp, khi sống chung nhau mới phát hiện không biết bao thói hư tật xấu, lúc đó từ người thương trở thành người ghét, từ tình nhân trở thành thù nhân. Nền tảng của hạnh phúc gia đình dựa trên nhiều yếu tố, trong đó tính tình rất là quan trọng. Hương không biết tính tình của chàng, nàng cũng không biết chàng có những tật xấu nào, nàng cũng không biết gia đình chàng có những ai, và sinh sống ra sao. Quả tình yêu học trò rất xa rời thực tế. Bây giờ không có điều kiện tìm hiểu nhau, một năm anh về Vĩnh Long chỉ có 2 lần: bốn ngày tết và một tuần lễ hè, thời gian nghỉ còn lại anh ở trong bệnh viện nghiên cứu bệnh. Nếu nói nàng chờ đợi, thì không công bằng cho nàng. Ở quê nhà, Hương phải chờ đợi thương nhớ, còn Quốc ở thành phố, anh bận rộn với việc học, thời gian qua nhanh chóng. Sáng thực tập ở bệnh viện, chiều học lý thuyết ở trường, tối lại đi trực, bài vở nhớ không hết, không có thời giờ đọc sách, có thời gian nào nghỉ, nhớ đến người yêu. Càng suy nghĩ Quốc càng thấy nàng phải hy sinh rất nhiều cho cuộc tình nầy, và cuối cùng được sống bên nhau. Một bác sĩ mới ra trường lương 18 đồng một tháng vừa đủ nuôi bản thân, làm sao bảo đảm được cuộc sống cho nàng được hạnh phúc. Còn ông kỹ sư kia thì khác, ổng có đủ tất cả điều kiện mà anh không có, chắc ổng đang si tình, yêu Huơng như trước đây anh đã từng yêu, chắc chắn ổng sẽ mang lại hạnh phúc cho nàng. Suy nghĩ đi suy nghĩ lại nhiều lần, Quốc thấy tốt nhất để Hương có hạnh phúc, chàng phải trả lời không có điều kiện tìm hiểu, không có thời gian để nói chuyện yêu đương. Chàng không biết quyết định của mình đúng hay sai, và thấy câu nói của nàng có lý "… ông Trời không cho ai tất cả, không lấy của ai hết mọi thứ …"

  Quốc thầm nghĩ cám ơn ông Trời, đã tạo ra Hương trong cõi đời nầy, một người con gái dễ thương để anh si tình, anh yêu thương. Hương đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh, nàng cũng là một động lực giúp anh học và thi đậu. Những ngày tháng si tình, anh mới viết những bài thơ có hồn, bài văn có sức sống. Quốc nguyện với lòng, dù trái đất có tròn hay méo, dù ngày mai nầy nàng có thuộc về ai, nàng mãi mãi là cô học trò dễ thương nhất trong lòng anh.


  Võ Châu Phương

 
Phần 1 Phần 2 đã đăng trong mục Dọc Đường Cát Bụi


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2012, All rights reserved.