PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Nhịp Điệu Khoan Thai ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Tuyển tập những ca khúc do NS Đức Huy sáng tác
18.5.2014



Tuyển tập những ca khúc do NS Đức Huy sáng tác

Đức Huy là một nhạc sĩ người Mỹ gốc Việt. Anh viết nhiều ca khúc được yêu thích như Và tôi cũng yêu em, Bay đi cánh chim biển, Dấu yêu ngày xưa, Đừng xa em đêm nay, Và con tim đã vui trở lại, Yêu em dài lâu... được xem là một trong nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc hải ngoại. Tên đầy đủ của anh là Đặng Đức Huy, sinh ngày 10 tháng 6 năm 1947 tại Sơn Tây, Việt Nam. Sinh trưởng trong một gia đình Công giáo, từ năm 4 tuổi anh phải cuộc sống không ổn định, ở hết với cô lại đến bác. Năm 1954, anh cùng gia đình di cư vào Nam. Gia đình anh lưu lạc nhiều nơi, từ Đà Nẵng, Đà Lạt, qua Nha Trang, sau cùng định cư tại Sài Gòn.

Năm 1975 Đức Huy đến được Hoa Kỳ, bấy giờ anh chỉ có vỏn vẹn 30 USD trong túi. Công việc sinh kế đầu tiên của anh là phục vụ trong một nhà hàng Việt Nam. Sau một thời gian, nhờ tiếng tăm chơi nhạc khi còn ở Việt Nam, nên qua giới thiệu của một người Hàn Quốc, anh gia nhập giới chơi nhạc San Francisco, vừa hát vừa đàn cho một ban nhạc ở Hollyday trong phố Tàu. Đức Huy cũng theo học thêm một thời gian về nhạc căn bản và hòa âm tại trường San Francisco City College.

Năm 1985, Đức Huy bắt đầu con đường âm nhạc chuyên nghiệp, cùng ban nhạc biểu diễn trên một chiếc du thuyền, đi khắp Tahiti, Caribe, Jamaica, México, trong 4 năm. Thời gian này, anh gặp một nữ ca sĩ nghiệp dư có nghệ danh Thảo My. Năm 1989, anh cùng ca sĩ Thảo My kết hôn và định cư tại California. Để sinh kế, anh học nghề nhiếp ảnh nhưng bỏ dở chỉ sau 1 năm. Đức Huy trở lại nghề biểu diễn cùng với vợ mình, trong giới cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ.

Hiện nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Thảo My đã ly dị. Trong khoảng thời gian mưu sinh ở Mỹ, anh đã từng làm phục vụ trong nhà hàng, rồi mở nhà hàng, mở phòng thu nhạc.

Từ năm 2004 đến nay, Đức Huy nhiều lần về nước biểu diễn, xuất hiện trên nhiều chương trình ca nhạc như Duyên dáng Việt Nam... Đức Huy đã phát hành album mang tên Và con tim đã vui trở lại năm 2005 và tổ chức liveshow riêng cùng tên vào năm 2007. Đức Huy cũng từng tham gia làm giám khảo cho cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2011.


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2014, All rights reserved.