Tiềm Thủy Đỉnh Nguyên Tử Lai

Thế giới, ngày 23-11-2011


Tiềm thủy đỉnh đang đóng, 99% hoàn thành, đang chờ chai về trét

Duy thiện ơi,
Em biết chỗ nào bán cục chai về trét ghe không vậy?
Mấy hôm nay anh kiếm mua chai mà không có ... để trét chiếc Submarine!
Anh nghĩ, nếu cái bài nầy mà post lên mạng, giá vàng trong nước rớt thê thảm thiết ... thì sao hả em? Dù sao anh cũng send cho em xem chút nghe ...
Nhắn Điền Châu gặp anh gấp nghe em.
Cám ơn em!
Anh Hào

Re: Tiềm Thủy Đỉnh Nguyên Tử Lai

Em Điền Châu thân mến,
Lâu quá anh không có về quê thăm lại ruộng vườn nhà mình, năm nay lúa có trúng mùa không em? Em thông cảm cho anh, anh mắc lo việc kiếm tiền, nên anh bỏ bê các em, cho anh xin lỗi nghe em.

Anh báo cho em một tin mừng là anh em mình sắp vô mánh rồi em ơi, lúc đó anh sẽ cho tiền em mua 10 chiếc Roll Royce, rồi em đưa cho thằng Bé Ba, Bé Tư, Bé Năm … Út Thôi, Út Chót, mỗi đứa 1 chiếc để đi coi ruộng và chiều về ghé quán Tư Gà nhậu XO lai rai.

Gần đây, anh coi báo, thấy ông già kia 92 tuổi, đang xin khai thác mỏ vàng 5.000 tấn ở vùng núi gần Phan Rang, anh mắc cười quá, vì có đâu mà tìm.

Trong báo có nói rõ, đây là số vàng của Phát xít Nhật lấy từ Singapore chở về Nhật,  số lượng là 50.000 tấn vàng, nhưng vì mấy thằng Nhật lùn muốn chôm bớt, nên ghé vào vùng núi Phan Rang chôn dấu 5.000 tấn, để sau nầy con cháu Nippon qua tìm mà mang về làm giàu, nhưng thực tế không phải vậy đâu em.

Chuyện bí mật nghe em, tình cờ 1 hôm, anh ghé chợ đồ cổ Lê Công Kiều, gần chợ Bến thành, mua cây đèn dầu bằng đồng thau về thắp mấy bửa cúp điện … khi mang về, anh mở ra coi, thì thấy trong bình đựng dầu có tấm sơ đồ viết bằng tiếng Nhật, cũng may là anh biết tiếng Nhật, trong sơ đồ nầy có chỉ rõ chổ chìm tàu, vì năm 1940, khi chở số vàng nầy về Nhật, đi ngang qua vùng biển Phú quốc-Hà tiên, gặp bão dữ, nên chìm tàu, cũng may là mấy thằng Nhật lùn trôi dạt vào đất liền, cho nên mới vẽ tấm sơ đồ nầy … và anh tình cờ lấy được.

Vì vậy, anh liền tìm chỗ đóng 1 chiếc Tiềm Thuỷ Đỉnh Nguyên tử lai, tiếng Mỹ gọi là Hybrid atomic submarine … để lấy số vàng nầy từ biển khơi. Lai là gì em biết không, chiếc Tiềm Thuỷ Đỉnh nầy chạy bằng nguyên tử lực, nhưng vì ý thức bảo vệ môi trường biển quê nhà, anh thiết kế chiếc Tiềm Thuỷ Đỉnh nầy nó cũng chạy được bằng củi trấu, giống như ở bên Mỹ, xe hybrid vừa chạy bằng xăng, vừa chạy bằng điện vậy đó ... Vì anh thấy quê hương Vĩnh long đâu đâu cũng có trấu, bỏ thì uổng, nên anh chế tạo chơi cho thế giới biết chất xám Việt nam …

Công việc không đơn giản đâu em, đầu tiên là anh thiết kế bản vẽ chiếc Tiềm Thuỷ Đỉnh lai nầy cũng mất gần mấy đêm … Sau đó anh mới gọi điện thoại tìm mấy thằng bạn làm hội đồng quản trị ở Tập đoàn đóng tàu thuỷ VINASÌNH, để tụi nó đóng chiếc Tiềm Thuỷ Đỉnh cho anh, mấy thằng bạn nầy làm ăn giỏi lắm nghe em, nhưng điện thoại của tụi nó cứ ò í e … số máy quý khách vừa gọi ngoài vùng phủ sóng trong vùng kẽm gai … thấy lạ quá, anh nhảy honda ôm ra Hai phong tìm coi ra sao, vì việc đóng tàu của anh cũng rất gấp, khi ra tới ngoải, mới biết chúng nó làm ăn giỏi quá, nên được thưởng chuyến nghỉ mát dài ngày ở resort cao cấp, có an ninh bảo vệ 24/24, không ai được gặp, nên anh đành xách giỏ về quê …

Cuối cùng, anh cũng tìm được Tập đoàn đóng xuồng có tiếng ở quận Ba càng quê mình, Tập đoàn nầy là Tập đoàn VINAXUỒNG lớn nhất Việt nam, họ chịu đóng với giá hữu nghị là 1 tỷ 5 trăm ngàn USD … Vậy là anh OK liền.

Hiện tại, cái shipyard nầy nó nằm ngay chân Cầu Thiềng đức, hôm nào em có dịp đi chợ Vĩnh long, ngang Cầu Thiềng đức, em thấy có mấy tàu lá dừa đậy lên cái chòi lá xơ xác dưới mé sông … đó là cái shipyard đang đóng chiếc Tiềm Thuỷ Đỉnh Nguyên tử lai của anh đó. Vì anh nguỵ trang mà, nếu Anh, Pháp, Mỹ, Nga, China, Hàn quốc nó mà biết được anh tài giỏi như vậy, nó bắt cóc anh về lấy hết chất xám và chất trắng thì anh có nước chống gậy kiếm mấy em cũng đi không nổi!

Công việc hoàn thành coi như là 99% rồi em, đó là  hình chụp bên trong chiếc Submarine nó hiện đại không em? Chỉ còn chờ mấy thằng thợ mua chai về trét mấy lổ đinh nữa là xong.

Có việc nầy quan trọng, anh bàn với em đây, là sau khi hoàn thành xong, thì anh muốn em về lái chiếc Tiềm Thuỷ Đỉnh nầy để cùng anh đi mò vàng, vì em đã biết lái máy cày, nên em chuyển qua lái Tiềm Thuỷ Đỉnh cũng dễ như lái honda vậy mà. Tất cả anh đã thảo chương và vi tính hoá hết rồi, em không lo đâu, em chỉ cần lái là dọt … liền. Nó chạy nhanh lắm nghe em, tốc độ của chiếc TiềmThuỷ Đỉnh nầy là 60 phút một giờ … lận đó!

Còn công việc cụ thể như thế nầy, em chỉ cần lái ra sông Tiền, rồi lái thẳng ra biển, theo hướng Nam, về mũi Cà mau, rồi quay về vịnh Thái lan, nếu thấy xa xa là Phú quốc thì tới nơi. Em nên nhớ là chúng ta sẽ đi dưới đáy biển nghe em, coi chừng sụp ổ cá voi.

Tới nơi, anh mở cửa ra coi, thấy chổ nào nhiều vàng là anh kéo vào khoang chứa, nhờ sức đẩy Archimède, nên kéo vào từng bao rất nhẹ nhàng. Mỗi bao nặng chừng 1 tấn, như vậy, 50 ngàn tấn là 50 ngàn bao vàng, ui da, kéo mệt nghỉ nghe em.

Sau đó, mình chở vào Hà tiên, gởi ở kho đạn kế bên nhà anh, rồi anh mướn xe tải chở về chợ Bến thành ở Sài gòn bán sỉ, ai mua lẻ thì mình chẻ ra bán lẻ … góp phần bình ổn giá vàng trong nước khi trồi khi sụt, với lại bây giờ có nhiều đại gia giàu có, có nhiều tiền nhưng không biết đầu cơ vào kênh nào, thì đây là cơ hội cho họ ...

Khi bán vàng, mình sẽ thu bằng USD, rồi bỏ vào bao bố, đem xuống Tiềm Thuỷ Đỉnh chở qua Mỹ gởi City Bank nghe em, sẳn dịp mình đi Mỹ thăm mấy Bố già luôn …

Ừ quên nữa, khi Tiềm Thuỷ Đỉnh của mình chạy dưới đáy sông Tiền, em nhớ ghé nhà cô Hà, con ông Bá chơi cho biết, nghe nói hoài mà chưa gặp, nghe em.

Thôi, anh dừng bút, sáng sớm mai anh phải bay qua Iran mua vài tấn uranium về chạy máy Tiềm Thuỷ Đỉnh Nguyên tử lai của anh ...

Hẹn em ngày huy hoàng, cho anh gởi lời thăm mấy đứa em ở trong ruộng nghe!

Anh Hào

Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2011, All rights reserved.