Thấy dễ mà không dễ

Caribbean, ngày 28-10-2011


Ảnh: Thần biển đang giận dữ
(Image courtesy of Josh Keele)

Bốn người đang ăn nhậu trên du thuyền ở vùng biển Caribbean, quăng những lon bia xuống biến. Thần biển tức giận hiện lên du thuyền, phạt những người nầy cho hành động xả rác trên biển, thần bảo: "Các ngươi không tôn trọng môi trường biển, nên ta quăng các ngươi xuống biển như những lon bia kia để làm mồi cho cá mập."

Họ sợ quá, xin thần tha mạng. Nhưng Thần không thể bỏ qua chuyện nầy được nên ra điều kiện: "Các ngươi hãy liệng một vật của mình xuống biển, nếu ta tìm được vật của người nào thì người đó sẽ chết. Nếu ta không tìm hết được 4 vật thì các ngươi sẽ được tha tội."

Nghe vậy, người thứ nhất liền ném cái điện thoại di động xuống biển. Thần lặn xuống biển tìm được điện thoại dễ dàng, thế là người nầy ngã xuống chết.

Người thứ hai ném chiếc nhẫn cưới xuống biển. Thần nhảy xuống biển tìm được chiếc nhẫn, người nầy chết liền tại chỗ.

Người thứ ba sợ quá, bứt cọng râu nhỏ xíu rồi ném xuống biển. Thần lặn xuống biển, không thấy Thần nổi lên nên người nầy cười he he ... Khoảng 20 phút sau Thần cũng tìm được cọng râu, người thứ ba tức tối lăn ra chết.

Sau khi thấy 3 bạn mình biến mất, người thứ tư xin Thần 1 phút để lạy ông bà tổ tiên phù hộ cho mình trước khi chết. Thần đồng ý. Sau khi cầu nguyện xong, người nầy liền hả miệng ném vật của mình xuống biển rồi bảo Thần đi tìm đi. Thần lặn khá lâu rồi nổi lên hỏi: "Ngươi liệng cái gì mà ta không tìm được?"

Thấy cứu sống được bạn của mình, người nầy khoái chí trả lời: "Dạ thưa Thần: 1 ngụm nước bọt ạ!"

Hồng Châu

Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2011, All rights reserved.