PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Ngòi Bút Nổ ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Tám Đui chúc Tết năm mới quét sạch năm cũ

3/2/2013
Tư Đạo



 


Thay lời tựa: Sau mấy tháng thưởng thức những bài viết trào phúng rất thú vị của Tám Đui trong mục Ngòi Bút Nổ và Dọc Đường Cát Bụi trên Phiêu Du Ký khiến Tư Đạo không thể nào bó tay bịt mồm những gì nghe thấy mà không trổ tài "đạo văn" ... Nếu có gì không vừa ý xin Tám Đui bỏ qua cho, đây chẳng qua Tư Đạo phục tài đàn anh mà múa rìu qua mắt thợ vậy!


Trước tiên xin chúc tất cả bà con cô bác bạn bè gần xa có một năm mới an khang thịnh vượng ...

Tuy đui nhưng Tám Đui thấy xa hiểu rộng, ông thường cố vấn bà con mọi vấn đề ... Cuộc sống Tám Đui rất đơn giản với một thúng đầy bạn bè và một thúng chữ … gần đây ông cất thúng chữ, vận dụng thời gian đến thăm bạn bè cùng học hỏi kinh nghiệm sống ... Bây giờ ông dùng thúng chữ để chia sẻ những câu chuyện thú vị ...

1. Chín Hâm đến nhà chúc Tết ông Tám Đui, nhân tiện khoe với Tám Đui những hoạt động của mình trong năm 2012 ... Sau hơn 1 giờ lắng nghe ông Chín Hâm nói thao thao bất tận, nào là bảo vệ văn học nước nhà với những "tác phẩm" của Chín Hâm, nào là giúp đỡ bạn bè ...
Tám Đui: Chín Hâm ơi, thùng chữ của ông có giới hạn, tại sao ông lại dám bảo vệ những gì mà ông mù trất! Bạn bè ông cho biết chỉ nghe ông nói và viết về việc giúp đỡ họ, nhưng không thấy ông làm gì cả! Năm mới tôi khuyên ông ăn nói viết lách cho trung thực và đừng nhảy qua nhảy lại giống như loài ếch nhái trông dị hợm lắm!

2. Ba Xìu tâm sự với ông Tám Đui: Tôi cần cảm hứng để sáng tác ... qua những sáng tác giúp tôi có sức khoẻ tốt hơn.
Tám Đui: Vậy ông Ba Xìu thật sự là đệ tử "ruột" của một nhạc sĩ thường bào chữa mình qua câu nói "Tôi cần cảm xúc để sáng tác vì tôi là nghệ sĩ ..." Ông Ba Xìu ơi, người ta thất vọng vì ông có thùng chữ lớn hơn của ông Chín Hâm nhưng ông chỉ viết để than thân trách phận mà chả có làm được chuyện gì hữu ích. Nhiều người cho biết ông viết nhiều nhưng không làm những gì ông viết ... thậm chí ông còn làm ngược lại và gây mâu thuẫn! Để lấy lại uy tín, ông nên viết những gì đáng viết đúng như tên Ba Xìu của ông vậy! Nếu ông có thật sự quý mến bạn bè nghèo khó hơn ông, ông nên đến thăm và giúp đỡ họ, đừng cầm bút chỉ để thương nhớ bạn nầy bạn nọ đọc chán chết đi!

3. Hai Lẹo xin ý kiến: Ông Tám Đui kính, sao quẻ bói năm nay về kế hoạch gây dựng hôn thê của tôi không thành?
Tám Đui: Nhiều người nói rằng số Hai Lẹo có đến 6 vợ ... và họ cũng cho biết Hai Lẹo thường đeo đuổi những nàng trẻ tuổi bằng cách hỏi họ đi ăn sáng, đi ăn trưa ... nhưng đều bị từ chối. Năm mới tôi khuyên ông nên giao lưu với những người cùng lứa tuổi ông hoặc lớn hơn vì trèo cao té nặng đấy! Theo quẻ vừa coi ông có 3 bà sồn sồn thường giao lưu với ông đó, ông hốt luôn đi cho đúng với số phận "đào hoa" của ông!

Còn nhiều chuyện để chia sẻ nữa, nhưng Tám Đui tạm dừng đây để lấy thúng bạn bè ra ăn Tết cho đã!

Hẹn gặp lần tới chuyện mới năm mới!

Tư Đạo


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2013, All rights reserved.