PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Ngòi Bút Nổ ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Nữ sinh gốc Việt vô địch cuộc thi kiến thức của Mỹ

26/2/2012
Duy Thiện (12C4)


Thật tình cờ, Duy Thiện đọc báo vnexpress và nhận ra cô bé Kim Ngân (Monica) vừa thắng giải danh dự trong chương trình Jeopardy 2012 nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Năm 2003 Duy Thiện gặp bé Kim Ngân tại Sài Gòn, cô bé lúc đó hơn 8 tuổi về Việt Nam nghỉ hè cùng ba và em trai 6 tuổi, Kim Ngân có nụ cười rất duyên, nhỏ con, hiền lành, ít nói và đặc biệt thương em. Tuy hơn em trai Quang Thông có 2 tuổi nhưng mỗi lần em trai than mõi chân không chịu đi bộ nữa thì Kim Ngân bảo em leo lên lưng để chị cõng đi ... thấm thoát mà đã gần 10 năm trôi qua, nay Kim Ngân đã là cô sinh viên rất xinh đẹp và học giỏi với nhiều thành tích xuất sắc.

Chúc bé Kim Ngân luôn học tập thật giỏi!


DuyThiện


Và dưới đây là bài báo về cô sinh viên Kim Ngân:


Nữ sinh gốc Việt vô địch cuộc thi kiến thức của Mỹ

Nữ sinh gốc Việt trở thành quán quân trẻ tuổi nhất trong cuộc thi kiến thức trên truyền hình Jeopardy! nổi tiếng của Mỹ và giành giải thưởng trị giá 100.000 USD.


 

Nữ sinh gốc Việt giành chiến thắng trong cuộc thi kiến thức "Jeopardy!" ở Mỹ.
Ảnh: Jeopardy.com

Kim Ngân (Monica Thieu), 18 tuổi, sinh viên trường đại học North Texas, vừa giành chức vô địch trong chương trình "Jeopardy!", một cuộc thi kiến thức trên truyền hình với các câu hỏi hóc búa ở nhiều lĩnh vực. Kim Ngân đã vượt qua nhiều vòng thi và đánh bại 14 sinh viên khác đến từ khắp nước Mỹ để giành giải thưởng. "Tôi mong rằng chiến thắng của mình sẽ cho các bạn sinh viên khác thấy họ cũng có thể làm được, bất kể kinh nghiệm hay tuổi tác", Ngân nói.

Ngân cho biết đã khá run ở vòng thi thứ nhất nhưng sang vòng thi tiếp theo thì đã bình tĩnh hơn và xuất sắc vượt qua hàng loạt câu hỏi. Nhưng Ngân vẫn chưa hết xúc động vì được gặp và đứng cùng sân khấu người dẫn chương trình nổi tiếng Alex Trebek của chương trình "Jeopardy!".

Gây được sự chú ý lớn sau cuộc thi, Ngân trở nên nổi tiếng và trở thành khách mời của nhiều chương trình truyền hình và các tờ báo. Ngân nói với Star-Telegram rằng sẽ chỉ dùng một phần nhỏ số tiền thưởng để đi mua sắm, còn lại sẽ dành phần lớn để đóng học phí.

"Jeopardy!" ra đời năm 1964 và có một lịch sử phát sóng dài hàng thập niên tại Mỹ. Các chương trình mà Ngân tham gia được thực hiện và ghi hình từ một tháng trước khi phát sóng. Và với Ngân, điều khó nhất là giữ bí mật về chiến thắng với mẹ, chờ cho đến khi bà xem công bố kết quả trên truyền hình.

Bây giờ, Ngân đã có thể tự hào nói: "Con chiến thắng".


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2012, All rights reserved.