PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Ngòi Bút Nổ ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Món cá út của ba

27/2/2012
Duy Thiện (12C4)

 
Mớ cá út anh vừa mới mua sáng sớm

Cách đây không lâu, cơn bạo bệnh đã cướp chị đi mất rồi, anh trở thành gà trống nuôi con, nhưng anh thì ở đây còn con thì ở tít mù xa xăm tận bên Pháp!

Từ khi bé Bảo tốt nghiệp trở về sống với anh, anh cảm thấy vui và cuộc đời anh thật có nghĩa và đương nhiên anh thành bà nội trợ có nhiều bí kíp nấu ăn độc đáo lắm, anh có món cá út kho nghệ mà bé Bảo tuyên bố có thể ăn mỗi ngày, mỗi ngày liên tục và không cần phải đổi món ăn khác.

Sáng sớm anh đi chợ mua cá về làm sạch, có hôm được mớ cá út đầy bụng trứng vàng ươm tươi rói, khi kho lên dậy mùi nghệ, sả thơm lừng, Bảo thích ngủ nướng nhưng mỗi khi ngửi thấy mùi cá kho của ba bốc lên từ bếp thì Bảo tỉnh dậy ngay như để thưởng thức món ngon của ba tự tay nấu cho mình ăn.

Chỉ còn vài ngày nữa Bảo lại tiếp tục cho khóa học tại Úc, Bảo sẽ xa ba và sẽ nhớ biết chừng nào món cá út kho nghệ sả ba ơi!

Thế là lần nữa anh lại phải xa con, việc bếp núc không còn quan trọng gì cả. Với thời gian dư dã vô tận anh có thể đi du lịch sang Hawaii gặp người bạn học năm xưa hay về quê tìm bụi chuối mới ... anh nhe.

Hy vọng ban biên tập của trang web
Phiêu Du Ký sẽ được thưởng thức món cá út kho do anh thực hiện vào một ngày thật gần tại dinh thự VVĐ của anh.

Duy Thiện

Chúc Bảo chuyến đi Úc học tập tốt, thành công và luôn vui khỏe.

Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2012, All rights reserved.