PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Ngòi Bút Nổ ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Làm bạn với ai?

26/1/2013
Duy Thiện và Ngọc Nga giới thiệu tác giả Lạc Ngọc



 


Thông thường trong cuộc sống chúng ta có thói quen kết bạn với những người mình thích, và cảm thấy an toàn khi ở bên cạnh họ. Thế nhưng, có những người lại không có mắt “nhìn người”, không biết được ai thật lòng với mình, ai đang lợi dụng và nên chơi với loại người nào!

Trong cuộc sống hiện tại, giá trị và nhân phẩm của con người dường như không nặng bằng sức nặng của đồng tiền, vì thế đã có rất nhiều người trở thành nạn nhân của những người bạn của mình. Nhiều người không bao giờ đề phòng những người xung quanh và có một vài người bạn “tốt” đã không ngần ngại lợi dụng điểm yếu này để moi móc và gài bẫy người bạn ấy. Có lẽ họ sẽ thận trọng hơn trong việc kết bạn để không bao giờ trở thành miếng mồi ngon dành cho người khác.

Bạn kết bạn với những người như thế nào? Những người có vẻ bề ngoài bảnh bao, đẹp đẽ, giàu có hay những người có sự chân thành và ngay thẳng trong cuộc sống? Người xưa có câu: giàu đổi bạn, sang đổi vợ. Với bạn, bạn có bao giờ trở thành những người quay mặt với bạn bè của mình khi “đời lên hương” không? Điều này rất ít ai có thể biết trước được. Tuy nhiên việc kết giao bạn bè là điều không thể thiếu trong cuộc sống, nhưng kết bạn với ai chơi với ai, chơi như thế nào lại là một vấn đề bạn cần phải học để biết. Không phải ai trong cuộc sống đều là người đáng để tin cậy đâu bạn, có người tiếp cận bạn, giao du với bạn vì một mục đích nào đó họ không nói cho bạn biết, chỉ sau khi lợi dụng và bị bạn phát hiện họ mới hiện rõ bản chất của mình.

Thế nhưng, đâu phải lúc nào chũng ta cũng phát hiện được, khi những người bên cạnh nói cho bạn biết về người bạn nào đó của mình, bạn có tin tưởng vào những điều họ nói, hay nghĩ rằng: chẳng qua họ ghen tỵ thôi mà… Thực ra, việc thành thật và nhân cách của một con người qua một thời gian tiếp xúc bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra được –  nhưng thuyết phục được bản thân tin vào điều đó lại không dễ chút nào!

Hãy kết bạn với người đối xử với bạn thành thật khi bên bạn họ bộc lộ bản chất thật sự của mình. Không che dấu, hay cố gắng biến mình thành một người khác, không giống với con người thật của họ. Bạn có lúc nào đó muốn biết thực sự bạn muốn gì và cần gì ở những người bạn của mình chưa? Đó là sự chân thành, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau. Nếu bí mật của bạn nói với ai đó và trở thành chuyện của thiên hạ bạn sẽ nghĩ ra sao? Không dễ gì để chúng ta có một người bạn tốt, nhưng thật dễ dàng để kết bạn với những người thích lợi dụng người khác. Thế nên hãy cẩn thận trong việc chọn bạn mà chơi nhé: bạn có thể phải trả giá đắt và điều đáng buồn nhất là bạn mất lòng tin vào con người, vào cuộc sống nếu lỡ kết bạn với những kẻ thực dụng, chỉ mong chờ những lợi ích thu được từ bạn.

Người xưa có câu: hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào. Hãy kết bạn với những ai mà người khác nhìn vào không cảm thấy căm ghét hay khinh thường bạn nhé. Cho dù như thế nào đi nữa nhân thân tốt sẽ làm nên những con người tốt. Dù không muốn thừa nhận, nhưng điều đó thường là cơ sở đúng đắn khi chọn bạn. Song hãy cẩn thận khi chọn bạn dựa trên tiêu chí vật chất của gia đình họ. Bạn đừng nghĩ một gia đình giàu có hay cha mẹ thành đạt thì con cái sẽ tốt đẹp nhé. Điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào nhân cách của người làm cha, làm mẹ chứ không phụ thuộc vào địa vị của họ!

Thật phức tạp phải không? Có một bí quyết đơn giản dành cho bạn: muốn tìm một người bạn tốt, trước hết bạn hãy là một người bạn tốt: bạn đã làm được chưa?

Chúc bạn tìm được một người bạn như ý!


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2013, All rights reserved.