PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Ngòi Bút Nổ ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Con số 9
9.9.2013
Tám Đui



Thấy 9 mình chưa?

 

Vào lúc 09:09:09 ngày 9 tháng 9, sau khi tham khảo với 9 đồng nghiệp, Tám Đui tổng kết 9 điều về con số 9:

1) Số 9 là một số đáng chú ý nhất trong nhiều khía cạnh, nó mang rất nhiều ý nghĩa hay ho và thú vị. Các bậc thầy về phong thuỷ xem số 9 là số may mắn nhất vì nó tượng trưng cho sự toàn vẹn của trời và đất, do số 9 không bao giờ thay đổi cho dù bạn nhân nó với bất kỳ số nào, trừ số 0. Thí dụ như  9 x 3 = 27 (2 + 7 là 9), 9 x 9 = 81 (8 + 1 vẫn là 9).

2) Người Việt Nam cũng luôn tâm niệm số 9 là số may mắn.

3) Người ứng với số 9 rất gan dạ. Họ còn có khả năng đạt những thành tựu cao về lĩnh vực tôn giáo và nghiên cứu khoa học.

4) Không ít người ứng với số 9 rất có khiếu thẩm mỹ. Là người thông minh, nhanh trí và giàu óc tưởng tượng nên họ cũng rất xuất sắc trong các lĩnh vực thuộc về chuyên môn.

5) Về cuộc đời cá nhân, người ứng với số 9 thường bị chi phối bởi các cuộc tranh cãi ... Ngoài ra, họ cũng thích được chiều chuộng, âu yếm.

6) Nhược điểm của những người này là khá bồng bột, ngây thơ, không lập trường, dễ bị dụ, và nhận xét một cách bừa bãi ... thiếu suy nghĩ trong khi giao tiếp. Họ cũng tỏ ra thiếu khoan dung và thiếu thành thật với người khác.

7) Từ xưa số 9 luôn được coi như là biểu trưng của sự quyền uy và sức mạnh: Ngai vua thường đặt trên 9 bậc, vua chúa thường cho đúc cửu đỉnh (9 cái đỉnh) để minh họa cho quyền lực của mình. Trong dân gian số 9 được gắn cho sự hoàn thiện đến mức khó đạt: Voi 9 ngà, Gà 9 cựa, Ngựa 9 hồng mao. Số 9 trong toán học còn được phân tích với rất nhiều lý thú và gắn nhiều với truyền thuyết lịch sử.

8) Số 9 đựơc tượng trưng cho Trời, ngày sinh của Trời là ngày 9 tháng giêng, số 9 được ghép cho ngôi vị Hoàng đế. Tất cả các đồ dùng trong cung đình cùng dùng số 9 để đặt tên như Cửu Long Bôi (9 cốc rồng), Cửu Đào Hồ (ấm 9 quả đào), Cửu Long Trụ (cột 9 rồng).

9) Trong việc làm ăn, con số 9 còn được dùng để quảng cáo trong 9 tuần liên tục, trúng 9 điện thoại mỗi ngày và chuyến du lịch 90 triệu đồng:



9 người trúng điện thoại ngày hôm nay ...

 

Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2013, All rights reserved.