PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Ngòi Bút Nổ ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Chuyến đi Việt Nam 2012 - Phần 9: Tìm "bóp" Đà Nẵng được "bóp" Hội An

14/7/2012
Nguyễn Hồng Châu


Vài tháng trước khi Hồng Châu về Việt Nam, theo dự định thì anh Hào ngoài chuyến đi Hà Tiên với Hồng Châu anh cũng sẽ đi du lịch miền Trung với Hồng Châu, Duy Thiện, Phương Mai ... nhưng em gái từ Mỹ về và cũng để chuẩn bị cho chuyến du lịch Úc Châu của anh trong 2 tuần tới nên anh không thể đi với tụi nầy ra miền Trung được.

Taxi đến phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn, lúc 6 giờ sáng thứ bảy 14/7, và chuyến bay đáp tại phi trường Đà Nẵng lúc 10 giờ sáng, sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi cả nhóm khởi hành đi Bán Đảo Sơn Trà (Monkey Mountain) để thưởng ngoạn toàn cảnh phố biển Đà Nẵng trên cao, viếng Linh Ứng Tự, nơi có tượng Phật Bà 65m cao nhất Việt Nam và tắm biển Mỹ Khê Đà Nẵng. Chiều hôm đó đi thưởng thức chương trình Nghệ Thuật Truyền Thống Việt Nam và khám phá Phố Biển Đà Nẵng về đêm.

Ngày chủ nhật 15/7, nhóm tham quan khu di tích - danh thắng Ngũ Hành Sơn khám phá các hang động, tắm biển Cửa Đại và mua sắm ở Phố Cổ Hội An.

Nhớ lại hôm tối thứ năm 12/7 khi họp mặt ở Cafe Windows ở Vĩnh Long qua những câu chuyện tiếu cả nhóm cười muốn bể bụng, Kim Ngọc đề nghị ở Đà Nẵng Hồng Châu phải đến Cầu Quay để nghe mấy cô rao hàng: "Bóp trái 5 đồng, bóp phải 10 đồng, bóp trên 25, bóp dưới 50". 

Đêm thứ nhất ở Đà Nẵng, Hồng Châu có đến Cafe Memories gần Cầu Quay sông Hàn, thưởng thức chè thập cẩm ở quán chè nổi tiếng Xuân Trang, đi dạo cho đến nửa đêm nhưng chẳng thấy cô nào rao hàng "bóp" cả. Hôm sau đi Hội An, có cô rao: "Đập bể nồi được bóp", Hồng Châu nghĩ chắc mấy cô ở Đà Nẵng vừa dọn về Hội An nên mới có chuyện "bóp" nầy. Xem thời vận mình như thế nào, Hồng Châu trả 25 đồng để được thử 5 lần. Sau 2 lần thất bại, lần thứ 3, vừa niệm thần chú "bất quá tam" xong là Hồng Châu đập bể nồi và được cô nầy cho "bóp" trên. Thắng thế, cố gắng thử lần thứ 4 nhưng thần chú không còn hiệu quả nữa ... Lần cuối cùng Hồng Châu tập trung tư tưởng, với mặt nạ che kín mặt Hồng Châu bước thẳng lên đúng 3 bước trong bóng tối, định hướng trong lúc lắng nghe khán giả cổ vũ, chầm chậm đưa cánh tay phải lên khỏi đầu trong tư thế sẵn sàng và đánh thật nhanh một cú trên không trước mặt ... tạo một tiếng nổ lớn cộng vào tiếng vỗ tay của khán giả ... thế là cô rao hàng chúc mừng trao giải cho Hồng Châu: "Anh được bóp trên rồi vậy em cho anh bóp dưới nhe ... "


Lần tới Hồng Châu đề nghị với các bạn tổ chức đi "bịt mắt đập nồi được bóp" cho thú vị nhe. Ai có ý kiến xin email đến 
info@CHNproduction.com


 

Từ Linh Ứng Tự nhìn xuống cảnh phố biển Đà Nẵng

 
Tượng Phật Bà 65m cao nhất Việt Nam


 
Phương Mai và Duy Thiện thưởng thức ngày đẹp trời ở bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng


 
Hồng Châu tản bộ dọc theo bãi biển cát trắng

 
Thưởng thức chương trình Nghệ Thuật Truyền Thống

 
Cầu Quay sông Hàn lúc 10 giờ đêm


 
Đà Nẵng về đêm: Cafe Memories và Cầu Quay (đèn xanh)


 
Tham quan khu di tích - danh thắng Ngũ Hành Sơn khám phá các hang động


 
Phơi nắng trên bãi biển cát trắng Cửa Đại, Hội An

 
Hồng Châu phân tích thuyền Catamaran, buồm đôi (2 thân) nầy so với Catamaran Narca 5.2 lúc Hồng Châu chơi thuyền buồm Catamaran ở hồ Conesus, New York


 
Parasailing trên biển Cửa Đại


 
Chuông nón Phố Cổ Hội An


 
Duy Thiện và Phương Mai dạo Phố Cổ Hội An


 
Hồng Châu chơi trò chơi dân gian "bịt mắt đập nồi được bóp"


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2012, All rights reserved.