PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Dọc Đường Cát Bụi ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Nhật Bản vào mùa hoa anh đào 2014

17.06.2014
Xuân Sơn


Sau chuyến du lịch Úc Châu tác giả Xuân Sơn tiếp tục hành trình sang Nhật Bản ... Mời các bạn thưởng thức hình ảnh Nhật Bản vào mùa hoa anh đào.

 

Cuối tháng Ba hoa Anh Đào nở nhiều từ vùng ấm phía nam dần lên miền bắc nước Nhật Bản. Năm nay 2014,  hoa khai nở từ cuối tháng 3 tại thủ đô Tokyo theo đúng thời tiết đầu xuân hàng năm của xứ Anh Đào.

Từ đường phố cho đến các công viên và ở quanh các di tích xưa như chùa đền, thành quách, cung điện  … khai nở những chùm hoa nhiều cánh la đà trong gió và nắng nhẹ đầu xuân.



Cổng thành cổ OSAKA

 

Hoa đào tại Nhật phần nhiều có màu phớt hồng, tím lợt, bàng bạc,  ít có màu đỏ hồng, rực rỡ như hoa tại Đà Lạt Việt Nam hay loại hoa trồng quanh hồ ở thủ đô Washington Hoa Kỳ.

 


Thiên Long Tự, Kyoto

 

Người Nhật kín đáo, từ tốn, bình thản, rất trọng danh dự và giữ lời hứa, nhưng lễ phép và tôn trọng người đối diện. Bạn hữu người thân, quây quần dưới tàng cây hoa Đào, cùng uống rượu, ca hát … thụ hưởng không gian tĩnh lặng và thanh sắc sơ khai mùa xuân đất trời.

 

C

Thành cổ Himeji, Osaka

 


Thanh Thủy Tự, Kyoto

 

Sau khoảng hai tuần nở, cánh hoa đào theo gió rơi rụng, hình ảnh  như biểu tượng đẹp của cuộc đời một samurai, cho đến khi lìa đời vẫn cỏn “hương sắc”.

Lãnh thổ Nhật bao gồm hàng ngàn đảo lớn nhỏ, hai phần ba là núi đồi, xung quanh là biển Thái Bình Dương. Đất hẹp và ít tài nguyên khoáng sản. Làng xóm, đồng ruộng thưa thớt, đa số tập trung tại thành thị buôn bán, làm công nghiệp ...

 

Cũng như hoa đào, Phú sĩ Sơn biểu tượng của Nhật Bản, cao gần bốn ngàn thước, ở xa vài chục cây số vẫn thấy ngọn núi phủ tuyết, thường núi ẩn trong mây bởi sương mù và khí núi hòa trộn.

 

C

Hồ Hà Khẩu dưới chân Phú Sĩ Sơn

 



Người Nhật thường dùng rau quả, tôm cá làm thực phẩm. Thích ăn tươi sống hoặc nấu ăn ngay trong những chiếc lò nhỏ như cách ăn lẩu, nhưng có khi chỉ cho một hoặc hai người. Một bữa có cả chục món gồm rau hạt, gia vị, nước chấm, thịt cá và cơm chỉ để trong một bát có nắp đạy.

Nói chung y phục của người Nhật chỉnh tề nhưng giản dị không nhiều kiểu cách. Màu sắc quần áo dùng nhiều màu tối và nhạt, ít màu sắc sặc sỡ ngay cả y phục truyền thống Kimono.

 


Thần Cung Bình An tại cố đô Kyoto

 


Biểu diễn Kimono tại cố đô Kyoto

 

C

Chùa Đông Đại, Cố đô Nara tháng 4-2014. Những con nai đi lại và thân quen như những gia súc.

 

 

Vỉa hè bên một con đường tại Osaka, một giải đường màu vàng rộng khoảng hai gang tay với bốn lằn nổi song song, giải đường chạy dọc theo các phố này dành cho người khiếm thị. Giải đường màu vàng báo hiệu cho bộ hành chú ý và tạo sự di chuyển rất dễ dàng cho người khiếm thị.

 

Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2014, All rights reserved.