PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Dọc Đường Cát Bụi ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Câu lạc bộ Người điếc Vĩnh Long đi chơi nhân giỗ tổ Hùng Vương

Vĩnh Long - 17.4.2016
Bạch Tuyết - 12C5


Câu lạc bộ (CLB) Người điếc Vĩnh Long tại số 73A đường 30 Tháng 4, phường I thành phố Vĩnh Long sinh hoạt hằng tuần vào sáng chủ nhật, CLB ra mắt đến nay tuy có vài tuần nhưng đã thu hút được gần 40 hội viên với mầu áo cam đặc trưng; Ngoài các bạn tại thành phố Vĩnh Long còn có các bạn đến từ Huyện Măng Thít, Long Hồ, Trà Ôn, Vũng Liêm, cả Chợ Lách Bến Tre.

Sáng nay 17/4/2016 nhân ngày giỗ tổ Vua Hùng CLB tổ chức đi dã ngoại theo lời mời của Má Ba Trinh, đúng hẹn 8g30 Má Trinh đến đón và Má Trang Kim Mai (chủ DNTN Phước Vinh là nhà tài trợ đồng hành cùng CLB). Sau khi chụp hình lưu niệm Má Mai còn tiễn đoàn đến phà Đình Khao. Đi hôm nay vắng chủ tịch CLB là Thụy Uyên (bạn đi thi thể dục thể thao ở Bình Dương) bù lại thêm cháu Tính là con của đôi vợ chồng Hoàng và Thảo, bé tíu tít gọi “Bà ơi!” và cũng dùng tay ra hiệu để trao đổi cùng ba mẹ và mọi người trong CLB. Hai bạn Trâm và Hân, náo nức hay sao mà từ Bến Tre và Măng Thít đã có mặt từ lúc 5g30, thế là các bạn đi chợ và lặt và rửa rau. Cả đoàn áo cam qua phà Đình Khao đến ấp Phú Định 2 quẹo vào đi vào đến cặp bờ sông Cổ Chiên, đến nơi Chị Hai, tại ao cá, đã làm sẳn một thau cá, thế là mọi người bắt đầu vào bếp nấu canh chua ăn với bún; CLB nghỉ ngơi sau đó các bạn diễn kịch câm, kịch hay quá  nên Má Trinh đãi 2 nồi bánh canh tôm với nước cốt dừa béo ngậy. Ăn xong đoàn ra về trong trưa hè tiếng ve ngân vang, trời tuy còn nắng nhưng nghe mát lòng vì có cả ba thế hệ cùng đi chơi vui vẻ, quây quần bên nhau. Chia tay cùng hẹn Chủ nhật sau lại  họp mặt.

Có đến CLB mới thấy được khao khát hòa nhập và trao đổi những thông tin cho nhau của các bạn hội viên, những chàng trai, những cô gái mặt rạng rời, môi luôn nở nụ cười – Các bạn của tôi chỉ kém may mắn tí thôi! Các bạn sinh hoạt nề nếp, tổ chức qui củ và cố gắng trau dồi để bắt kịp cuộc sống.

Các bạn xem trên TV mục tin tức, thấy ở góc có một cô phát thanh viên ra dấu - đó là “Ngôn ngữ ký hiệu” đấy. Mọi người đua nhau đi học tiếng Anh, Hàn, Nhật… Sao bạn không  học thêm “Ngôn ngữ ký hiệu” để hòa nhập cùng chúng tôi. Mời bạn thử một lần đến cùng CLB chúng tôi nhé!



Tại sân nhà Văn hóa thành phố Vĩnh Long chuẩn bị xuất phát, dẫn đầu là Má  Trinh - thủ lỉnh “áo vàng”



Chuẩn bị qua phà Đình Khao



Trâm và Hân đến CLB từ lúc 5g30 đi chợ về phải lặt rau



Đứng:

Vinh, Mỹ Duyên, Mỹ Sang, Trang, Muội, Giàu, Nhi, Thảo, Tuyết Anh, Hân, Trâm, Phú, Dũng, Bình, Tâm
Ngồi:

Tuyết, Phát, T. Sang, Khôi, Cúc, Kiệt



Bên cửa Má Trinh vui cùng các con chuẩn bị cơm trưa



Má Trinh lo cho con gái ăn trưa



Con trai ăn trưa đi!



Bé Tính con trai của Hoàng và Thảo chụp hình với Ba và các chú



Chụp hình lưu niệm của Câu lạc bộ với Má Trinh



Smile Uyên - Chủ tịch CLB đã đạt thành tích trong hội thảo tại Bình Dương - Đang khoe với Má Mai


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2016, All rights reserved.