PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Dọc Đường Cát Bụi ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Bản giao hưởng cho cuộc sống

22/9/2012
Ngọc Nga


Cuộc đời như những bài hát có những nốt thăng, nốt trầm luôn xen lẫn vào nhau và gảy lên một bản nhạc có thể mang giai điệu vui hay buồn.




Xin mời cả nhà cùng nghe Bản giao hưởng của cuộc sống do Tôn Thất Khoa:


Bản giao hưởng của cuộc sống - Nhạc: Sad angel của Igor Krutoy


Những nốt thăng được ví von như những lúc ta sung sức nhất để lao vào công việc một cách hăng say để đạt được những mục đích mà ta đặt ra nói chung trong công việc lẫn học tập. Những nốt thăng này được xét trong một khía cạnh nhỏ hơn là trong một ngày làm việc của ta.

Đôi khi công việc làm chúng ta nhàm chán vì phải lặp đi lặp lại mỗi ngày nhưng chắc chắn là các bạn sẽ phải đối đầu với những thử thách mà chúng ta không lường trước được. Những nốt thăng trong một ngày làm việc như những thử làm chúng ta phải luôn cố gắng để có thể vượt qua để khi về nhà chúng ta có thể tận hưởng những nốt trầm với gia đình chúng ta để kết thúc một ngày.

Những nốt trầm là những lúc chúng ta lắng đọng lại để suy nghĩ một chút gì đó cho cuộc sống hay bản thân. Điển hình nhất là khi chúng ta bệnh, người cứ uể oải và chẳng muốn làm gì thì khi ấy là lúc chúng ta đang dừng chân lại trong một cuộc chạy và suy nghĩ về những việc chúng ta đã làm được và chưa làm được. Những lúc chúng ta dừng lại ấy sẽ tạo một động lực thúc đẩy cho chúng ta đi xa hơn.

Nếu trong cuộc sống chúng ta không có kết hợp giữa những nốt thăng và nốt trầm thì cuộc sống sẽ trở nên nhàm chán vì ngày nào cũng như ngày ấy. Một bài hát cũng vậy, phải có những lúc cao lúc thấp. Những lời động viên từ bạn bè, người thân tác động vào những lúc chúng ta trầm mình lại thật quý giá vì đó là động lực thúc đẩy chúng ta không bị chùn bước hay chán nản ...

Hãy để cuộc sống của bạn như những bản nhạc hay, bay bổng theo những ước mơ nhưng luôn sống với hiện thực.


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2012, All rights reserved.