PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Điện Ảnh Đam Mê ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng

17/6/2014

Đạo diễn Trần Anh Hùng


Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng


Mùa hè chiều thẳng đứng (nhan đề gốc tiếng Pháp: À la verticale de l'été, tiếng Anh: At the Height of Summer) là bộ phim thứ 3 của đạo diễn hải ngoại Trần Anh Hùng, nằm trong bộ tam Việt Nam trilogy.

Bộ phim là một phim bi kịch của 3 chị em gái, có tên là Sương, Khánh, và Liên - ba mảnh đời tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ.

Bộ phim được bắt đầu vào ngày giỗ mẹ bốn chị em. Trước lúc lâm chung, trong cơn mê sảng, người mẹ đã để lộ ra rằng mình có một mối tình khác, mà theo ba chị em suy đoán, chỉ là mối tình trẻ thơ. Quá đau buồn, chỉ một tháng sau, người cha qua đời.

Trong bốn chị em, Sương là người lớn tuổi nhất, đã có chồng và một con nhỏ. Khanh cũng đã có chồng là một nhà văn. Hải là diễn viên, chuyên đóng những vai phụ bị cắt cúp, chẳng được ai để ý. Liên là một cô gái trẻ trung, hay đùa. Cô rất yêu quý anh Hải, còn thấy vui khi người ngoài thường nhầm hai anh em là vợ chồng.

Cuộc sống của ba chị em thoạt đầu rất yên ấm và hạnh phúc. Tuy nhiên, mỗi người đều phát hiện ra những sự thật gây chấn động đời mình. Là một nhiếp ảnh gia, chồng của Sương thường đi công tác vắng nhà. Trong những chuyến công tác đó, Sương đã từng qua lại với một người đàn ông khác. Tuy nhiên, chị cũng không ngờ chồng mình cũng lừa dối mình, và đã có con với một người phụ nữ ở Hạ Long, Quảng Ninh. Chồng Khanh, trong chuyến đi Thành phố HCM để tìm cảm hứng viết đoạn kết cho cuốn tiểu thuyết dở dang, đã gặp một người phụ nữ tại khách sạn, dù họ không có gì với nhau. Biết được chuyện ấy, Khanh nghi ngờ chồng, nhưng chẳng biết làm thế nào vì chị đã có thai ba tháng. Còn Liên lại nhầm tưởng rằng mình có mang với một anh chàng sinh viên kiến trúc. Khi cả ba người kể cho nhau nghe mọi chuyện, họ đã khóc. Nhưng sau khi biết Liên không có thai, ba chị em lại được một trận cười...

Phim khép lại khi Liên và Hải thức dậy, chuẩn bị cho ngày giỗ của người cha.

Nhạc nền được dùng trong phim là của Tôn Thất Tiết. Ngoài ra, ba bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng như những bài hát của Velvet Underground, Lou Reed, Arab strap, và The Married Monk cũng được sử dụng làm nhạc nền trong phim.


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2014, All rights reserved.