PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Ngòi Bút Nổ ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Những câu chuyện của Hiếu

19/2/2012
Duy Thiện (12C4)
(Ghi theo lời kể của Hồng Châu vào dịp
Họp mặt tân niên ...)

 
"Gà" biển của dân Sài Gòn


Hiếu mới ngoài tuổi 40 cười tươi  khoe rằng cưới vợ được 8 năm nhưng con đầu của anh nay đã ở tuổi 30 ...

Hiếu là "boat people" sang Mỹ lúc 17 tuổi cùng em gái 12 tuổi, không có thân nhân nên được gia đình người Mỹ bảo trợ qua trung tâm từ thiện Catholic Family Center (CFC). Anh vui vẻ kể lại những chuyện xưa và 3 lần "bị lừa đảo" nhiều hạnh phúc trong cuộc đời anh mà tôi được nghe và muốn ghi lại chia sẻ cùng các bạn:

Câu chuyện thứ nhất:

Sau 3 năm định cự, tức năm 20 tuổi, Hiếu bắt đầu tham gia "dạy" cho chương trình CFC, dạy cậu bé 7 tuổi tên Phong từ trại tị nạn mới sang đang cần người đỡ đầu, anh tạm thời cho sống chung để tìm người đỡ đầu. Nhưng sau 6 tháng vẫn không thấy ai giúp nó và theo luật của tiểu bang thì anh đương nhiên thành người cha đỡ đầu chính thức của nó ... Đến năm Hiếu 28 tuổi thì chính thức nhận Phong về nuôi.

Câu chuyện thứ hai:
Vài năm sau đó với thông tin của nhà thờ có 1 cậu bé mồ côi, người Trung Quốc vượt biên từ Mexico sang tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ, không còn một đồng dính túi và đang chờ người đỡ đầu. Anh thấy thương nhận thằng bé về nuôi, cho ăn học. Khi nó lớn lên,  nó nói với anh là nó có mẹ ruột đang sinh sống ở thành phố New York.  Anh tức mình dẫn nó đến thành phố New York tìm cho ra bà ta để trả nó về cho mẹ của nó. Khi nhìn cảnh ngộ bà ở chung trong 1 nhà trọ chật chội cùng với 1 số người Hoa khác và đang buôn bán bên lề đường để kiếm sống. Thấy vậy anh mang nó trở về nuôi tiếp ... hiện tại nó buôn bán rất giỏi.

Câu chuyện thứ ba:

Cách đây 8 năm, anh lấy vợ. Anh thú thật rằng mình là người sống rất tiết kiệm để sớm thành triệu phú. Ở Mỹ anh chỉ toàn ăn thịt gà và không hề mua hải sản. Anh về Việt Nam cưới 1 cô vợ đang làm việc ở Sài Gòn và anh nghĩ rằng cô ấy ở thành thị chắc chỉ ăn thịt gà giống như anh mà thôi. Sau đám cưới, anh mới biết vợ anh sống ở Sài Gòn vì việc làm, nhưng chính gốc lại là người Nha Trang, cô vốn rất sành điệu với các món ăn hải sản miền biển ... rõ ràng "mình tính không bằng trời tính". Khi nói lời này vợ chồng Hiếu nhìn nhau cười thật trìu mến.

Hiếu hiện nay đang sống thật hạnh phúc với 3 nhân vật anh gọi vui là "lừa đảo" này, ngoài ra anh còn có thêm 4 người con khác nữa. Hy vọng một ngày đẹp trời nào đó anh sẽ tâm sự tiếp ...

Mến chúc Hiếu, Quỳnh Anh cùng các con nhiều niềm vui và luôn luôn hạnh phúc!

Duy Thiện

Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2012, All rights reserved.