PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Ngòi Bút Nổ ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Hội ngộ Thượng Tân 12C1 tại Connecticut


Connecticut, USA, Chủ Nhật 10/10/2021
Nguyễn Hồng Châu


Khoảng 1 năm 8 tháng rồi, từ khi trở về Hoa Kỳ vào cuối tháng 2/2020 sau chuyến du lịch Việt Nam, Hồng Châu chưa về thăm gia đình ở tiểu bang Connecticut nên ngày thứ Bảy 9/10/2021 Hồng Châu lái xe về và sáng sớm Chủ Nhật đi rước bạn Nguyễn Thượng Tân 12C1 và Hạnh (bà xã Thượng Tân) từ California bay sang phi trường JFK New York, sau đó theo lịch trình lái xe vào thành phố New York gặp bạn Lâm Ngọc Cường 12C4 đi xe buýt từ tiểu bang Pennsylvania đến.

Chiều thứ Bảy Hồng Châu về đến Connecticut đến thăm và ăn tối với gia đình anh Hồng Tuấn, sau đó đến thăm gia đình Hồng Đức và trò chuyện cho đến 12 giờ khuya. Hồng Châu ngủ đến 5 giờ sáng, nghe điện thoại báo tin nhắn của Cường với vé xe buýt từ Pennsylvania đến thành phố New York và Hồng Châu nhắn lại Cường "Thượng lộ bình an" rồi ngủ tiếp. Lúc 5:30 AM, Cường nhắn tiếp "Không thấy xe buýt đến". Lúc 6 AM Cường gọi Hồng Châu trong lúc Hồng Châu đang tắm và lúc 6:30 AM khi đang ăn sáng với gia đình thấy cuộc gọi nhỡ của Cường, Hồng Châu gọi lại, Cường cho biết chuyến xe buýt kế sẽ đến thành phố New York lúc 12 giờ trưa, vì quá trễ nên Cường hủy bỏ chuyến đi họp mặt tại thành phố New York.

Rất tiếc, vậy hẹn gặp Cường một ngày không xa ở Việt Nam nhe. :-)

Hồng Châu cho Hồng Đức và Hoa biết kế hoạch chuyến đi chơi ở thành phố New York với Cường và Thượng Tân đổi lại kế hoạch ban đầu, nghĩa là Hồng Châu sẽ rước vợ chồng Thượng Tân về Connecticut ăn trưa với gia đình. Hoa nghe xong liền vội vàng mở tủ lạnh lấy thịt để chuẩn bị nấu cho buổi ăn trưa nay.

Ăn sáng xong lúc 7 AM, Hồng Châu lái xe đi rước vợ chồng Thượng Tân. Lúc 7:30 AM, Thượng Tân nhắn tin báo máy bay vừa đáp xuống phi trường JFK, sớm hơn 30 phút lịch trình bay. Hồng Châu gọi Thượng Tân cho biết theo máy định vị (GPS) của xe Hồng Châu sẽ đến phi trường JFK lúc 8:25 AM. Vừa vào đến Terminal số 5 Cổng số 1 thì thấy Thượng Tân đang đi về hướng xe của Hồng Châu... Tụi này tay bắt mặt mừng. Hồng Châu cho Thượng Tân biết Cường đã hủy bỏ chuyến đi nên bây giờ thực hiện kế hoạch ban đầu là về tiểu bang Connecticut ăn trưa với gia đình Hồng Châu.

Trên đường về, Hồng Châu ghé vào quán cà phê Starbucks gần nhà ở Greenwich, Connecticut ăn sáng và giới thiệu với vợ chồng Thượng Tân rằng Greenwich là một trong những thành phố giàu nhất ở Mỹ.

Về đến nhà Hồng Đức và Hoa lúc 11:30 AM và ăn trưa lúc 12:30 PM với các món thuần túy Việt Nam rất ngon với rượu vang đỏ. Sau 2 chai rượu vang đỏ thì khui chai rượu Don Julio 1942 Añejo Tequila mà Thượng Tân rất thích. Buổi ăn trưa trò chuyện rất vui kéo dài đến buổi ăn tối và ca hát karaoke. Hồng Đức khoe 4 chai rượu Johnnie Walker Blue Label đã mua ở Hàn Quốc khi trở về Mỹ vào tháng 12/2019 và nhân dịp này khui chai rượu Johnnie Walker Blue Label để chào đón vợ chồng Thượng Tân đến vui chơi với gia đình. Thượng Tân uống ngụm Blue Label đầu tiên và khen quá đã trong lúc những câu chuyện tiếu làm mọi người cười bể bụng...

Cuộc vui nào cũng qua nhanh, lúc 10:30 PM, Hồng Châu lái xe đưa vợ chồng Thượng Tân về khách sạn Sheraton New York Times Square tại trung tâm thành phố New York.

Hơn 42 năm, Hồng Châu chưa gặp lại Cường. Năm 2016 hội ngộ bạn Lê Văn Danh 12C1 ở Upstate New York và khoảng 2 năm rưỡi trước Hồng Châu lần đầu gặp Thượng Tân ở California. Năm 2013 khi anh Hào từ Việt Nam đi du lịch Hoa Kỳ. Anh Hùng (em của anh Hào) và anh Hào là gia sư của anh Hồng Tuấn và Hồng Châu từ năm 1972 đến 1975. Sau khi đi khắp California và Texas, anh Hào bay từ Texas đến New York thăm Hồng Châu, tham quan vùng Đông Bắc Mỹ. Hai anh em lái xe từ Upstate New York đến Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ thăm Richard ở Annapolis, tiểu bang Maryland, đi qua Thủ đô Hoa Thịnh Đốn (Washington, D.C.), ăn trưa ở Trung Tâm Eden trong thành phố Falls Church, tiểu bang Virginia rồi lái xe về tiểu bang Connecticut. Đây là một ngày lái xe qua 6 tiểu bang và Đặc khu Columbia (D.C.) với khoảng 1000 dặm đường (1600 kilômét) mà Hồng Ngọc gọi là "một ngày vạn lý..."
̀

 


Ăn trưa tại nhà Hồng Đức và Hoa ở Connecticut

Hoa, Hạnh, Thượng Tân, Hồng Đức, Hồng Châu và anh Hồng Sơn

Chúc sức khỏe, dzô, dzô, dzô...

Thượng Tân rất thích chai rượu Don Julio 1942 Añejo Tequila

Hồng Đức thiết kế hồ cá sân sau nhà để chuẩn bị cho Lễ Thành Hôn của con trai vào tháng 6 năm 2022


Tiếp tục ăn trưa với những câu chuyện tiếu làm mọi người cười bể bụng...

Hồng Châu, anh Hồng Sơn, anh Hồng Tuấn, chị Bé, chị Xuân, Hồng Đức, Hoa, Hạnh và Thượng Tân


Vườn hoa và rừng sau nhà


Anh Hồng Sơn ơi, nữ nghệ sĩ nào có biệt tài mà không nghệ sĩ nào làm được?

Anh Hồng Sơn, anh Hồng Tuấn, chị Bé, chị Xuân, Mỹ Sang, Hoa, Hạnh, Thượng Tân và Hồng Đức

Ăn trưa hơn 5 tiếng và bây giờ ăn tối :-)

Chị Xuân, Mỹ Sang và Hạnh trong phòng ăn bên nhà bếp

Huynh đệ hợp ca


Nửa khóc nửa cười với chai rượu Johnnie Walker Blue Label hả Thượng Tân?


Quá đã với chai rượu Johnnie Walker Blue Label, không say không về :-)


Hạnh và Thượng Tân song ca


Vợ chồng Thượng Tân song ca "Không Bỏ Đơn Vị"

Chị Bé và anh Hồng Tuấn song ca "Đừng Xa Em Đêm Nay"

Hồng Đức và Hoa song ca "Anh Còn Nợ Em"

Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2021, All rights reserved.