PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Ngòi Bút Nổ ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


27 Tết Giáp Ngọ 2014: Ngắm đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc


27.1.2014
Kim Lan


Đường hoa Nguyễn Huệ Sài Gòn đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, để kịp lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 28/01.
 
Đường hoa Nguyễn Huệ có chiều dài gần 1 km, với nhiều tiểu cảnh được thiết kế đẹp mắt. Nổi bật nhất là đại cảnh “Dòng thời gian”, với hình ảnh 5 chú ngựa đang tung vó kéo theo cỗ xe hoa đồng hồ đẹp mắt.

Theo Ban tổ chức, gần 100 nghìn chậu hoa tươi các loại được sử dụng để trang trí đường hoa. 80% tiểu cảnh ở đường hoa sẽ được đổi mới, những nét văn hóa cơ bản như cầu khỉ, ao sen, giàn bầu, bí, ruộng lúa ... được giữ lại.

Để cổ động cho nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới, bộ nhạc cụ gồm  đàn tì bà, đàn nhị, đàn tranh, đàn bầu của môn nghệ thuật này được mô phỏng với kích thước khổng lồ giữa rừng hoa rực rỡ.

Một nghệ nhân cho biết: “Toàn bộ khung sườn tiểu cảnh của đường hoa Nguyễn Huệ đều được thi công nhiều tháng trước tại làng du lịch Bình Quới. Đến hết ngày 27/1, chúng tôi phải hoàn thiện phần xếp đặt hoa vào đúng vị trí theo thiết kế”.

Đi ngang qua tuyến đường này, ai cũng muốn được nhìn thấy đường hoa, nhiều người đã dừng xe lại để chụp hình lưu niệm bên ngoài hàng rào thi công. Chị Thảo, một nhân viên ngân hàng gần đó cho biết: “Ngày nào đi làm qua đây tôi cũng ghé qua xem người ta thi công. Mỗi ngày đường hoa dần dần hiện ra. Tôi rất nôn nóng chờ đến ngày khai mạc để vào xem”.

Đường hoa sẽ chính thức mở cửa cho người dân vào tham quan từ tối ngày 28 Tết đến hết mùng 4 Tết (tức 3/2 dương lịch).



5 con ngựa này là điểm nhấn trong trang trí đường hoa năm nay


Những cây đàn của bộ môn nghệ thuật “Đàn ca tài tử” có chiều cao 2,9-3,8m, ngang từ 40-70cm



Ngựa được bố trí ở khắp nơi

 


Nồi bánh tét cổ truyền của người miền Nam


Những tiểu cảnh cơ bản đã được hoàn thành

Một chú chuồn chuồn đẹp mắt


Sài Gòn trên bến dưới thuyền, người nông dân miền Tây chở hoa lên trên kênh Tàu Hủ bến Bình Đông Sài Gòn bán. Hình ảnh này là một nét riêng và đặc trưng của Sài Gòn đã có từ rất xa xưa.

Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2014, All rights reserved.