PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Dọc Đường Cát Bụi ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Marilyn Monroe

25/8/2012
Kim Ngọc 12C3


Kim Ngọc chia sẻ bài sưu tầm về Marilyn Monroe, một diễn viên, biểu tượng sex và hình tượng pop nổi tiếng của thể kỷ 20.



Marilyn Monroe


Sớm ngày 5/8/1962, tại một biệt thự sang trọng làng ngoại ô thành phố Los Angeles, nữ quản gia, bà Mory bỏng tỉnh giấc sau một giấc mơ. Một cảm giác bất an khiến bà đi đến cửa phòng ngủ của nữ chủ nhân, phát hiện ánh sáng đen lọt qua khe cửa. Cảm thấy có điều gì bất ổn đã xảy ra bà lấy hết sức đẩy cánh cứa phòng ngủ của Monroe, nhưng không  được. Trong phòng cũng không hề có phản ứng gì, bà liền điện cho Gerson, bác sỹ tâm lý của Monroe. Bác sĩ lập tức đến, đập vỡ kính cửa sổ chui vào phòng. Ông ta thấy nữ chủ nhân nằm cứng đờ trên giường, thân thể được bọc trong chăn đơn, điện thoại còn để ở bên tay của nàng, nhưng đã ngừng thở từ lâu. qua kiểm tra tỉ mỉ, Gerson xác nhận, Monroe đã chết do uống quá nhiều thuốc ngủ, thời gian chết khoảng 1giờ sáng.

Thập kỷ 50 - 60 thế kỷ XX, thời kỳ huy hoàng nhất trong cuộc đời nữ minh tinh màn bạc nổi tiếng như sóng biển dâng ở Hollywood Marilyn Monroe (1926 - 1962). Từ một người mẫu xinh đẹp, trở thành ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh. nàng đã được bình là người đứng đầu trong 10 danh nhân được hoan nghênh nhất thập 60, đứng trên cả tổng thống Kennedy. Mọi người không hiểu sao nàng lại hành động như vậy?

Ngày l/6/1926, một nữ công nhân sinh một bé gái xinh đẹp trong bệnh viện đa khoa Los Angeles. Mẹ nàng đặt tên là Norma Jean Mortenson. Khi Mortenson lên 5 tuổi, bà mẹ Norma bị đưa vào bệnh viện tâm thần. Mortenson được hàng xóm cứu mạng, sau đó được đưa vào cô nhi viện. Đến 11 tuổi, dì của Mortenson mới đón nàng về nhà, từ đó cuộc sống của nàng mới tương đối ổn định. Mortenson (tức Monroe sau này) khát khao cuộc sống gia đình. Năm 16 tuổi, nàng đã lấy chồng. Song nàng nhận ra hôn nhân không thể thay đổi vận mệnh của mình và không ai có thể hiểu thế giới nội tâm của nàng.

Lúc đó, một nhà nhiếp ảnh phát hiện ra vẻ đẹp của nàng. Mortenson bắt đầu được huấn luyện để trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Công ty nhận thấy ảnh của nàng được bán ra rất chạy, liền bắt đầu ký hợp đồng lâu dài với nàng.

Rất  nhiều người nói rằng: “bản thân nàng tỏa ra  một ma lực rất khác 1ạ so với các cô gái bình thường. Cũng không thể miêu tả rõ ràng đó là cái gì. Chỉ có thề nói, ngay từ lần đầu nhìn thấy nàng, người đàn ông nào cũng đã  có thể rơi vào bễ tình rồi". Rất nhanh chóng Mortenson đã trở thành thần tượng hoàn mỹ trong tráì tim của tất cả nam giới. Thế nhưng con đường nghệ thuật của nàng lại không thuận buồm xuôi gió. Nàng bắt đầu bước lên sân khấu điện ảnh với hình tượng gợi dục. Điều này khiến nàng nổi tiếng rất nhanh, nhưng để lại thành kiến trong lòng mọi người. Dáng điệu xinh đẹp tuyệt trần của nàng đã che lấp tài năng và nổ lực của chính nàng. Để  thay đổi hình ảnh của mình, Mortenson đã lao vào học tập, tha thiết mong đợi giới nghệ thuật chấp nhận mình. Tuy rất nhiều người thừa nhận nghệ thuật diễn xuất của nàng, nhưng Hollywood lại không nêu tên của nàng vào danh sách bình chọn giải Oscar. Điều này đối với nàng là một đòn khá nặng. Đồng thời, cuộc sống hôn nhân cuả nàng cũng không được như ý. Năm 1961, hai lần nàng đã uống rất nhiều thuốc ngủ, song được cấp cứu kịp thời. Nàng còn bị đưa vào bệnh viện tâm thần chữa trị.  Rất nhiều người cho rằng, môi trường trưởng thành thiếu mái ấm gia đình, khiến tính cách của nàng nhạy cảm và yếu đuối. Cuộc sống của nàng rất cô độc và  không toại nguyện dẫn đến ý nghĩ tự tử.

Nhưng có một số người không đồng ý với nhận định trên. Trong báo cáo khám nghiệm thi thể Monroe có nhiều điểm mâu thuẫn: ví dụ nói Monroe uống tới 47 viên thuốc ngủ, đồng thời lại nói dạ dày của nàng hầu như trống rỗng chỉ có khoảng 20mm dịch thể màu nâu. Người có chút kiến thức y học đều biết rằng, sau khi uống quá liều thuốc ngủ, trong dạ dày không có gì là điều rất vô lý. Nghe nói, trong báo cáo khám nghiệm thi thể Monroe ban đầu dài 723 trang, sau đó không hiểu vì sao chỉ còn 54 trang. Vì vậy, mọi người cho rằng Monroe không phải tự tử mà bị ám sát!

Nười nêu ra nghi vấn về cái Chết của Monroe, chồng trước của nàng Robert Slaize.  Sau khi Monroe chết, Slaize đến hiện trường, phát hiện ngoài buồng ngủ của nàng có một số mảnh kính. Nếu Gerson phá kính cửa sổ để vào, mảnh kính  rơi vào trong không thể rơi ra ngoài. Ngoài ra, cuốn nhật ký màu đỏ của Monroe không cánh mà bay. Cuốn nhật ký này ghi chép một sổ tình hình gặp gỡ giữa nàng và anh em  nhà Kennedy. Vì vậy, Slaize nghi ngờ có kẻ giết Monroe, lấy đi cuốn nhật ký, sau đó phá cửa sổ ra ngoài.

Tước khi chết, Monroe còn liên lạc điện thoại với một người đó là ai? Một phóng viên yêu cầu công ty điện thoại cung cấp bản copy số điện thoại trên băng ghi âm điện thoại của Monroe, hy vọng có thể biết nàng đã nói chuyện với ai lúc đó, nhưng công ty điện thoai trả lời: “Tư liệu này đã bi cục điều tra liên bang thu giữ". Điều này càng làm cho mọi người nghi ngờ, vì sao chính phủ lại dính vào vụ tự sát của minh tinh màn bạc? Nghi ngờ này chuyển đến hai anh tổng thống Kennedy. Nghe nói, khi còn sống, quan hệ giữa Monroe và hai anh em Kennedy rất đặc biệt. Trong buổi chúc mừng sinh nhật lần thứ 45 của tổng thống Kennedy, Monroe đã hát  hai bài hát: "Chúc bạn sinh nhật vui vẻ" và "Cám ơn bạn đã nhớ tôi".  Sau khi Monroe biểu diễn xong, Kennedy đã nói với tân khách rằng: “Sau khi nghe ca khúc hát tặng tôi với tiếng hát ngọt ngào, với nghệ thuật hoàn mỹ, tôi thậm chí cảm giác từ nay có thể về hưu được rồi ". Sau đó ít lâu, em trai tổng thống Robert và cục trưởng cục điều tra liên bang Udall cảnh báo Kennedy quan hệ giữa ông và Monroe bị đảng Hắc Thủ phát hiện. Kennedy đành phải quyết định cắt đứt quan hệ với Monroe. Song Monroe vẫn không ngừng gọi điện thoại, viết thư cho ông, thậm chí còn đe dọa sẽ công bố quan hệ giữa hai người lên báo. Tổng thống Kennedy đành phải nhờ em trai đi làm thuyết khách. Điều không ngờ, Robert khi đi thuyết khách lại sa vào vòng tay của Monroe. Ít lâu sau, Monroe công khai tuyên bố cô yêu Robert, và ông ta cũng đồng ý lấy nàng. Song quan hệ giữa hai người nhanh chóng rạn nứt. Monroe cho biết nàng mở cuộc họp báo, sẽ phơi bày quan hệ giữa nàng và hai anh em Kennedy. Với mục đích để toàn thế giới biết hai anh em Kennedy lừa dối tình cảm của nàng như thế nào. Nhưng việc này chưa thể diễn ra, Monroe rất nhanh đã rời khỏi thế giới này.

Monroe tự sát hay bị sát hại? Hình tượng nữ thần gợi dục này sống mãi trong lòng dân chúng Mỹ.


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2012, All rights reserved.