PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Dọc Đường Cát Bụi ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Đi xe đạp thời COVID-19

New York, tháng 9 & 10 năm 2020
Nguyễn Hồng Châu


Từ ngày trở lại Hoa Kỳ từ Việt Nam vào cuối tháng 2/2020, 3 tuần sau là Hồng Châu làm việc ở nhà cho đến nay, hơn 7 tháng rồi không du lịch đâu được nên gần đây Hồng Châu có ý tưởng du lịch bằng xe đạp. Vào năm tới, năm 2021, khi COVID-19 không còn ảnh hưởng Hoa Kỳ, Âu Châu và thế giới nữa, Hồng Châu sẽ bay sang thành phố Munich, Đức, gặp anh Xê (anh của Lang) rồi du lịch Đức bằng xe đạp. Sau đó du lịch Châu Âu bằng xe hơi và thăm Richard ở thành phố Naples miền nam Italy. Nếu còn thời gian và sức lực sẽ du lịch Ý bằng xe Vespa.

 

Hồng Châu hoạch định mỗi năm sẽ du lịch kiểu nầy ở những lục địa khác nhau, các bạn có muốn tham gia không?

Bạch Tuyết, Việt và Vinh sẽ rất thích du lịch kiểu nầy vì đã từng là cua-rơ, Duy Thiện đạp xe đạp thường xuyên nên tour nầy là chuyện nhỏ. Hải, Dụng, Lang và Hồng Châu đã từng đạp xe đạp từ Vĩnh Long đi Cần Thơ thời còn học lớp 9, Danh có tướng cua-rơ và Phát vẫn còn trẻ nên du lịch xe đạp không là vấn đề. Riêng anh Hào đã tập luyện xe đạp lâu năm nên chân trời góc bể nào cũng đạp đến được :-).



Hồng Châu đang thưởng thức chiếc mô tô Harley-Davidson trước sân nhà

và là ngày chiếc xe đạp Orbea TT Limited Edition (Made in Spain) được đón về nhà chiều thứ Bảy 26/9/2020



Đi dạo hồ Ontario với chiếc xe đạp Bianchi Limited Edition (Made in Italy) hơn 35 tuổi,

Hồng Châu mua chiếc nầy khi còn học đại học ở tiểu bang Connecticut

 


Sau một buổi chiều đẹp trời dạo hồ vừa về trước sân nhà

 

C

Khung cảnh hữu tình thơ mộng và đàn thiên nga xinh đẹp trong hồ Ontario

 

C

Buổi chiều đạp xe đạp Orbea dạo hồ Ontario

 

C

Mùa thu sóng lớn

 


Hóng gió hồ trước nhà

 


Hai chiếc xe đạp Bianchi và Orbea trong nhà xe

 


Hồng Châu sẽ liên lạc và dùng ý tưởng chuyến du lịch xe đạp của Darren Alff, tác giả quyển Bicycle Touring Blueprint, chủ trang web Bicycle Touring Pro. Darren bay từ Mỹ mang theo xe đạp và hẹn Sophie Wilkie, nhạc sĩ Na-uy, gặp nhau tại thành phố Tromsø ở Na-uy. Sophie đồng hành với sự hướng dẫn của Darren trong "Chuyến xe đạp dọc bờ biển Bắc Cực". Video tuyệt vời nầy được thực hiện vào năm 2017 và sáng tác album "Ocean Calling - Quiet Magic" với 10 nhạc phẩm trầm bổng, khúc khuỷu có ca từ rõ ràng và giọng hát dễ nhận ra của Sophie được dùng trong video. Ở Bắc Cực lúc 1:30 AM sáng trời vẫn sáng như ban ngày!

 

Du lịch bằng xe đạp: Sống như triệu phú
Bạn không thực sự cần một triệu đô la trong ngân hàng để sống cuộc sống của một triệu phú! Đi du lịch bằng xe đạp là một cách tuyệt vời để đi du lịch thế giới, nhưng hãy làm điều đó với ngân sách khiêm tốn. Đi du lịch bằng xe đạp giúp bạn có thể sống như một triệu phú mà không thực sự là triệu phú!


 


Đây là một thử thách đạp xe đạp xuyên Hà Lan với đoạn đường 571.3 km được thực hiện trong 17 giờ 35 phút 51 giây, bắt đầu ở điểm cực Nam của Hà Lan vào sáng ngày 12 tháng 9 năm 2020 đến điểm cực Bắc của Hà Lan, xuyên qua tất cả 12 tỉnh được thực hiện trong một ngày!

Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2020, All rights reserved.